×

Tạo đơn trả hàng

Trong trường hợp khách hàng đã mua và nhận hàng nhưng muốn trả lại hàng, bạn cần thực hiện theo các bước sau để tạo đơn trả hàng.

Bước 1: Khởi tạo đơn trả hàng

Có 2 cách để khởi tạo đơn trả hàng 

  • Cách 1: Khởi tạo đơn trả hàng trong danh sách đơn hàng

Tại giao diện quản trị, bạn chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng > Chọn đơn hàng cần trả hàng.

(Để chọn đơn nhanh chóng, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm theo mã đơn hàng.)

Tại màn hình đơn hàng chi tiết, bạn kéo xuống cuối trang và chọn Hoàn trả.

  • Cách 2: Khởi tạo đơn trả hàng tại mục Đơn trả hàng

Bạn vào Đơn hàng > Đơn trả hàng > Tạo đơn trả hàng.

Chọn đơn hàng cần trả hàng, nhấn Trả hàng.

Bước 2: Nhập thông tin đơn trả hàng

Tại giao diện Thêm mới đơn trả hàng, bạn nhập thông tin cho các mục:

  • Chi nhánh: Bạn chọn chi nhánh trả hàng. (Áp dụng với cửa hàng có nhiều hơn 1 chi nhánh.)
  • Ngày chứng từ: Bạn chọn ngày chứng từ, nếu không chọn hệ thống mặc định ngày chứng từ là ngày tạo đơn trả hàng.
  • Mã tham chiếu: Bạn nhập mã tham chiếu cho đơn trả hàng (nếu có)
  • Ghi chú: Bạn thêm ghi chú cho đơn trả hàng (nếu có)

Bước 3: Chọn sản phẩm trả hàng

  • Tại mục Thông tin sản phẩm, bạn chọn sản phẩm trả hàng và điền số lượng muốn trả.
  • Nếu khách muốn hoàn trả toàn bộ đơn hàng, bạn tích vào ô Trả toàn bộ sản phẩm.
  • Nếu để số lượng bằng 0 nghĩa là không trả hàng sản phẩm đó.

Bước 4: Hoàn tiền

Bạn nhấn nút Chọn hình thức thanh toán và lựa chọn hình thức hoàn tiền cho khách hàng.

Bạn nhập số tiền thanh toán, ngày thanh toán và mã tham chiếu (nếu có). Bạn có thể hoàn trả toàn bộ tiền hàng cho khách hoặc chỉ hoàn trả một phần. 

Bước 5: Nhận lại hàng

Bạn tích chọn Nhận lại hàng để nhập lại hàng vào kho.

Bước 6: Nhấn Tạo đơn trả hàng để xác nhận đơn trả hàng, xác nhận thanh toán và nhận lại hàng về kho. 

Trên đây là các bước để tạo đơn trả hàng trên Bego. Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn thành công!


 

lượt thích Thích Không thích